Giỏ hàng

Review The Light in the Mist: Giải đố bằng bài Tarot

Review The Light in the Mist: Giải đố bằng bài Tarot

Board game The Light in the Mist là một trò chơi phiêu lưu và kể chuyện dưới dạng một bộ bài tarot. Người chơi sẽ sử dụng bộ bài gồm 78 lá bài để giải các câu đố và làm sáng tỏ những bí ẩn

The Light in the Mist được gợi ý dành cho 1-4 người chơi, từ 14 tuổi trở lên và cần phải hoàn thành trong hơn 5 giờ chơi. Nhưng trên thực tế, số lượng người chơi, độ tuổi và thời gian chơi sẽ có thể thay đổi tùy thuộc vào tụ bạn chơi. Đây sẽ là một tựa game phù hợp để chơi một mình hoặc với nhóm bạn, các lá bài tarot sẽ đưa người chơi đến nhiều cách giải đố bất ngờ giúp vén một bức màn sự thật! Hãy cùng Play Plus tìm hiểu sâu hơn nhé!


TỔNG QUAN VỀ THE LIGHT IN THE MIST 


Trong trò chơi, một người bạn của bạn là Sam đã mất tích và bây giờ bạn phải tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Để làm điều này, bạn sẽ cần sử dụng bộ bài tarot mà cô ấy để lại. Bằng cách giải quyết các câu đố được ẩn bên trong từng lá bài, bạn sẽ có thể truy cập vào ký ức của Sam và hy vọng tiến gần hơn một chút đến việc giải quyết bí ẩn về sự mất tích của cô ấy.


Phần lớn lối chơi là phi tuyến tính và cho phép người chơi giải quyết các thử thách khi họ thấy phù hợp. Tuy nhiên, chỉ riêng câu đố đầu tiên (lá bài The Fool) và câu đố cuối cùng (lá bài The World) của câu chuyện phải được thực hiện theo thứ tự, nhưng hai mươi câu đố ở giữa có thể được thực hiện theo bất kỳ thứ tự nào.


Để giải câu đố, trước tiên người chơi phải chọn một trong 22 lá bài Ẩn chính có sẵn. Sau đó, người chơi sẽ rút tất cả các lá bài Ẩn phụ có biểu tượng phù hợp để giải quyết lá bài Ẩn chính. Số lá Ẩn phụ có thể biến động, từ không có lá bài nào cho đến mười bốn lá bài (nhưng đừng lo lắng, những lá bài Ẩn chính sẽ cho bạn biết bạn sẽ cần bao nhiêu lá bài để giải quyết).

Sau khi đã lấy được các gợi ý thích hợp, bạn sẽ được đọc một mục thông tin để cung cấp thêm bối cảnh và manh mối. Tiếp theo, bạn sẽ giải các câu đố và tìm ra được các từ khóa. Mỗi từ khóa sẽ dẫn đến một câu chuyện tiết lộ thêm về sự mất tích của Sam. Trên đường đi, người chơi sẽ thu thập thêm kiến thức và có thể có thêm một số công cụ để hỗ trợ họ thực hiện các nhiệm vụ.
 

REVIEW THE LIGHT IN THE MIST


Với hơn 22+ câu đố cần giải, The Light in the Mist mang đến rất nhiều điều thú vị cho những người yêu thích câu đố. Các câu đố được thiết kế tốt và việc kết hợp các yếu tố từ các lá bài tarot khác nhau mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị, khi trải các lá bài ra để giải đố như đang xem một trải bài tarot thực sự và bản thân như một tarot reader.

Mách nhỏ là bên trong game có cả bảng hướng dẫn để bạn có thể xem Tarot dựa trên bộ bài này luôn đấy


Mức độ khó của các câu đố chắc chắn rất đa dạng. Một số câu đố có thể được giải quyết trong vài phút, trong khi những câu đố khác lại tốn nhiều công sức và thời gian hơn. Theo trải nghiệm của Play Plus thì bọn mình đã phải dành hơn nửa giờ cho một số câu đố cực kỳ khó nhằn. Những câu đố nhẹ nhàng mang lại cảm giác sảng khoái và tăng cường sự tự tin cũng như luyện tập neuron cho những câu đố khó hơn. 


Cuối cùng, gần như không thể không bàn về tính thẩm mỹ của The Light in the Mist. Các hình vẽ, đồ hoạ nghệ thuật và thiết kế của toàn bộ sản phẩm mang lại cảm giác của một bộ tarot thật sự. Và cũng rất ấn tượng khi các hoạ tiết tỉ mỉ lại đem lại gợi ý cần thiết cho các câu đố. Thiết kế, hình ảnh và ký hiệu rõ ràng, dễ nhận biết và dễ hiểu. Có được hình ảnh phù hợp là yếu tố quan trọng để khiến trò chơi này có những câu đố tốt, và The Light in the Mist đã làm được điều đó.


 


Mới hơn